My Morning Routine

Thói quen sau được nghĩ ra và thí nghiệm sau khi đọc các cuốn sách:

1. Atomic Habits

2. Đừng Làm Việc Chăm Chỉ, Hãy Làm Việc Thông Minh

3. Thức Tỉnh Mục Đích Sống

4. Làm Ít Được Nhiều

5. Tâm Lý Học Thành Công


Đã thay đổi công thức, test vài kiểu khác nhau, và kết quả hiện tại khá ổn.


Thói quen Buổi sáng Hàng ngày hiện tại của mình như sau:

1. Thức dậy sau khi đã ngủ đủ giấc, không qua báo thức: 

Lúc trước mình thường đặt đồng hồ lúc 4h hoặc 4h30 sáng vì khối lượng công việc quá nhiều. Mình làm việc hiệu quả, nhưng tinh thần không tốt lắm và sức tập trung cũng không cao.

Gần đây mình thử theo dõi độ sâu của giấc ngủ qua Mi Band và ứng dụng Zepp Life, và phát hiện ra cả ngày sẽ hiệu quả/thư giãn nhất khi cơ thể có đủ 2 tiếng ngủ sâu, đi kèm với một giấc ngủ tổng cộng kéo dài 6h30 hoặc tới max bao nhiêu đó tùy ngày (có đêm mình ngủ cả 11 tiếng sau khi làm việc quá mệt).

Giấc ngủ như thế này đã giúp mình cải thiện độ tập trung lên đến 3 tiếng liên tục. Lúc trước, khi quá stress, mình chỉ tập trung được nửa tiếng là đã phải chuyển qua nghỉ vài phút vì không tập trung được nữa.

Vậy nên dạo này buổi sáng mình sẽ tự dậy từ 5h kém cho đến 6h30 tùy ngày. 

2. Súc miệng và uống một ly nước ấm.

Sau khi ngủ cả đêm thì miệng sẽ đầy vi khuẩn, nên cần súc kỹ với nước muối để loại nó ra. Nước ấm được rót từ bình nước ấm mà mình nấu cho cả nhà vào tối hôm trước. 

Sau đó mình sẽ uống một ngụm cà phê không đường để lấy power đầu ngày. Thói quen này khá là hại dạ dày nhưng mà mình bắt đầu từ năm 16 tuổi tới h nên không bỏ được huhu.

3. Vệ sinh cá nhân 💩💦. No Smartphone.

Bước này nhằm thải độc cơ thể đầu ngày. 

Không dùng điện thoại nha, mạng xã hội sẽ làm tâm trí bạn hỗn loạn và mua quá nhiều thứ không cần thiết.

4. Làm việc nhà 15 phút và nghe audiobook.

Hồi trước mình hay dồn việc nhà tới khi nhà quá dơ rồi mới dọn một lần. Dạo này thì mình bật Fonos lên, đặt hẹn giờ ngủ 15 phút trong app đó. Nghĩa là sau 15 phút, sách sẽ tự không đọc nữa và mình ngưng việc dọn nhà lại vào lúc đó. Vừa làm sạch nhà cửa vừa làm sạch tâm trí, vừa tập thể dục nhẹ nhàng buổi sáng, một công ba việc hehehe.

5. Viết gì đó 15 phút.

15 phút này sẽ dùng để viết lên giấy các ý tưởng mình nghĩ ra sau khi nghe sách, hoặc kế hoạch tiếp theo để phát triển dự án, hoặc viết lên trang này. Mục tiêu là tự luyện kỹ năng viết và để đầu óc không bị ngu đi. Dù mình chưa thể quay lại tập trung vào dự án Những Ngày Bình Thường ngay lập tức, thì hàng ngày kỹ năng viết vẫn phải được duy trì.

6. Ăn nhẹ.

Nếu đói bụng quá mình sẽ ăn 1 nắm granola và nhai từ từ cho tới khi tan chảy hết để hấp thụ năng lượng buổi sáng. Nếu không đói thì thôi.

7. Làm việc đầu ngày.

Tập trung làm việc dưới nhạc nền Mozart, nhạc Piano của Disney hoặc nhạc thiền tần số 412Hz trong khi làm việc 1 tiếng tới 1h30 đầu ngày. Thời gian chốt đơn hiệu quả nhất trong ngày khi khách hàng chuẩn bị kết thúc ngày làm việc.

8. Đưa con đi học, ăn sáng, cà phê.

Hai đứa mình sẽ chở con đi học, sau đó cà phê để thảo luận ý tưởng và những thứ đã làm và sẽ làm. Một ngày mới thú vị và giữ kết nối giữa hai đứa.

9. Deep Focus.

Tập trung làm việc từ 9h sáng tới 12h trưa. Đoạn này mình định viết dài hơn nhưng mà hết 15 phút cho việc viết lách rồi. Bái baiiiii.


Bài viết về Afternoon Routine sẽ đến sớm thooiiii.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tháng rưỡi học tiếng Pháp.

Tự xuất bản cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của bạn với chi phí 0 đồng trên Amazon KDP và IngramSpark

Một tháng thành công