Mấy ông lớn và mạng xã hội của ổng

Vì sao Mark Zuckerberg không dùng Facebook mà có người quản lý mạng xã hội cho ổng?

Vì ổng tạo ra nó, nên ổng biết là nó GÂY NGHIỆN nghiêm trọng và ổng đơn giản là tránh xa chất gây nghiện, để tập trung gây nghiện cho người khác, và tạo ra lợi nhuận cho mình. Ổng thấy được khả năng thao túng tâm lý và tư tuy của đám đông để khiến họ phục vụ cho mình. Và ổng không muốn bị thao túng, nên ổng không có xài công cụ mà ổng tạo ra.


Vì sao Elon Musk dùng Twitter liên tục, và thậm chí mua luôn Twitter?

Vì ổng thấy được khả năng ảnh hưởng của từng tweet của ổng đối với đông đảo cư dân crypto. Cứ mỗi tweet của ổng là giá cổ phiếu lên xuống kinh khủng. Ổng thấy được khả năng thao túng tâm lý và tư tuy của đám đông để khiến họ phục vụ cho mình. Và ổng muốn thao túng tốt hơn nữa, nên ổng mua hẳn công ty để làm chủ việc lập trình lại nó tốt hơn cho việc tăng sức ản hưởng các tweet của mình đối với thị trường.


Vì sao hai ông lớn tung tin đồn là hai ổng chuẩn bị quánh nhau tại Ý?

Vì thị trường đang down nghiêm trọng khi ai cũng hết tiền, và mấy ổng cần giữ chân nhà đầu tư. Nhất là khi ông Elon đổi tên công ty sang X và toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu của ổng sang một màu đen thui để làm tiền đề cho SpaceX của ổng, và ông Mark thì đang hết tiền thực sự. Nếu bạn để ý thì có thời điểm cách đây 1 tháng, bạn cứ lướt thấy 1 bài đăng Facebook của bạn bè, thì tiếp theo đó là 70 bài đăng "được tài trợ" và "gợi ý cho bạn". 

Hai ổng chẳng quánh nhau đâu, đơn giản là tạo câu chuyện thôi. Hai ổng hẹn ở đất nước có đấu trường để tạo trend lên top vừa thông châu Mỹ vừa thông châu Âu luôn. Và hai ổng không hẹn ở Mỹ nên chẳng có sức ép nào khiến hai ổng phải quánh nhau thiệt. Và hai ổng tự quánh hay là tạo ra AI nào đó để quánh cũng chẳng có ai biết.


Vì sao AI xuất hiện ngay lúc mọi người đang ý thức hơn về chủ đề thao túng tâm lý?

Bên cạnh downtrend của tiền ảo, thị trường cần thu hút tiền vào một thứ khác hấp dấn hơn, thì AI cũng là một cách mà một lần nữa, các ông lớn thao túng tâm lý và tư duy của bạn. Bạn mua cổ phiếu như thế nào? Mua crypto như thế nào? Đăng gì lên mạng xã hội sau đó?


Hãy cẩn thận với tất cả những thứ bạn đang dùng. Nếu bạn dùng nó không đúng, thì nó đang dùng bạn. Thứ đang bị sử dụng là chính bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tháng rưỡi học tiếng Pháp.

Tự xuất bản cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của bạn với chi phí 0 đồng trên Amazon KDP và IngramSpark

Một tháng thành công