Thử, sai, làm lại

 Cách đây 5 ngày, mình đã tự chấm dứt được cơn nghén của mình.


Mình nhận ra một điều là mọi thứ rất bình thường cho tới khi mình uống viên Vitamin Pregnacare Max vào. Cơn buồn nôn và ợ hơi xảy ra liên tục nhiều nhất trong 2 tiếng đồng hồ sau đó, và cơn khó chịu mệt mỏi kéo dài cả ngày luôn.

Tự dưng mình chợt nhận ra điều đó. Nên bắt đầu lên đọc các review 1 sao của lọ thuốc này trên Amazon và nhận ra có một đống bà mẹ gặp tình trạng này như mình.

Nên mình quyết định ngưng thuốc, và chuyển sang vitamin Elevit. Đồng thời đổi thứ tự uống của thuốc. Nếu giả định là mình sẽ bị đầy hơi và buồn ngủ kinh khủng 2 tiếng sau khi uống vitamin, thì thay vì 2 tiếng buổi sáng lúc cần tập trung làm việc nhất, mình sẽ uống vào buổi trưa, trong 2 tiếng nghỉ trưa. Viên sắt bình thường được uống buổi trưa sẽ đẩy sang đầu buổi sáng.

Kết quả là buổi sáng mình không có bị khó chịu nữa. Yeah.

Và mỗi lần ngủ trưa dậy là mình cảm thấy như bụng mình là cái bong bóng khổng lồ. Không biết cái khí này là gì mà dữ dội vậy ta? Nhưng mà nó ở trong bụng mình lúc ngủ trưa nên cũng không khó chịu cho lắm.


Triệu chứng khó chịu part 2: Nghén ngủ và Tụt đường:

có ngày mình ngủ từ 10h tối đến tận 10h sáng.

có ngày thì mình ngủ từ 9h30 tối tới 7h sáng.


có một hôm, lúc ngủ dậy mình bị tụt đường huyết. lần đầu tiên mình ở trạng thái ngủ dậy mà chóng mặt đến mức không ngồi dậy nổi. nên hồng mình tự xếp cặp cho con, chở con đi học, rồi về nhà xếp chén vào máy, xếp chén ra, đổ rác, giặt đồ. mấy việc mà mình làm hàng ngày, hôm đó mình không làm nổi, nên ảnh làm giúp hết. rồi ảnh lấy máy hút bụi đi hút hết mấy không gian trong nhà. trong lúc đó mình vẫn nghe tiếng máy hút bụi và tiếng đóng mở cửa, nhưng mà không bò dậy nổi.


lần trải nghiệm nghén này nhiều cung bậc thiệt sự.


hy vọng đến tuần thứ 12 những trải nghiệm kiệt sức này sẽ hết.


thêm mấy trải nghiệm mất thời gian nữa. thời gian gần đây mình có một cuốn sổ ghi lại những món có thể tiêu được, và những món ăn vào thì mất mấy tiếng đồng hồ ợ hơi và buồn nôn. list cần né bao gồm cục chả trong bún bò, chuối sứ, bánh bèo. hồi trưa mình ăn 2 quả chuối sứ lúc 10h30 rồi ôm bụng nằm tới 2h chiều vì tiêu không được, mà ngồi dậy thì chóng mặt và buồn nôn. thực sự mất thời gian.


thời gian này chắc duy trì dc 20% hiệu suất công việc là mừng lắm rồi. thôi kệ, con quan trọng hơn.


gần đây trước giờ ngủ mình sẽ ăn 1 hũ sữa chua, và kết quả là ban đêm không bị thức dậy vì đói bụng, và buổi sáng không bị tụt đường nữa. 


1 tháng rưỡi gần đây giống như một quá trình thử, sai, làm lại của khá là nhiều thứ tủn mủn.


May mà còn nhiều thứ cứu rỗi tâm hồn, VD như tin nhắn khách đặt hàng trở lại sau 5 năm và vài lời khen vì sự tiến triển của Nikki Studio:



Hoặc là người nghe podcast Những Ngày Bình Thường của mình đến từ nhiều châu lục (số liệu của những tập gần nhất):


và đôi khi là một cái note từ khách của The Wish Designs là họ sẽ làm Mứt tết sau khi mua cái sticker của shop mình:




Keep on going! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tháng rưỡi học tiếng Pháp.

Tự xuất bản cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của bạn với chi phí 0 đồng trên Amazon KDP và IngramSpark

Một tháng thành công