Làm những điều chưa từng làm thử

 Thời gian rồi mình đã làm một số thứ mới:


1. Hỏi ChatGPT và lên thực đơn nấu ăn trong tuần:

Mình nghén nên có những lúc chỉ cần nghĩ tới món ăn là đã thấy bắt đầu mệt bụng rồi. Nhưng mà anh chồng 31 tuổi và thằng nhóc con 3 tuổi thì vẫn có nhu cầu ăn cơm nhà. Nên vào một buổi sáng đẹp trời, vào lúc 6h, mình đã thử dùng ChatGPT để lên thực đơn cho tuần tới. 

Và rồi mình trữ đồ ăn cho đủ 1 tuần. Kể từ lúc lên thực đơn, mình đỡ lãng phí đồ ăn hơn vì mua đồ vừa đủ. 

ChatGPT chắc ít được train bởi người miền Trung nên list đồ ăn toàn món miền Nam. Khi mình train cho nó viết món miền Trung, nó chế ra mấy món rất kỳ cục. Nhưng mà dù sao thì, menu tuần cũng đã xong. Thằng nhóc con có cơm ăn. Ba nó có thể miễn cưỡng ăn vào những ngày mình chế đồ ăn kỳ lạ quá, nhưng còn nó thì đồ ăn phải ăn ngon nó mới ăn. Con nít không biết nói dối. 


2. Thu âm giọng nói:

Cái account Vbee - giọng đọc AI hết hạn 1 năm và mình quyết định không gia hạn lại. Mình thấy phát ngấy với việc nghe lại bài viết của mình mười mấy lần để chỉnh cho nó đủ chậm và ngắt nghỉ chỗ mình muốn ngắt. Cho nên, nhờ sự động viên của anh chồng, mình đã vượt qua nỗi sợ giọng miền Trung không đủ hay để thu âm lần đầu tiên tại đây: 

Podcast của tui trên Buzzsprout

Mọi thứ dễ hơn hẳn. Mình chỉ mất 15 phút để thu 1 bài, thay vì 45 phút như trước.

Đôi khi muốn nhanh nhưng mà thành ra nó lại chậm. Giống như từ cái đợt mình nghiệm ra thời gian mình dùng để order đồ ăn trên app nhiều khi còn nhiều hơn tự nấu ăn, mình nghỉ hẳn việc đặt đồ về. Chỉ trừ những ngày quá nghén.


3. Làm Youtube:

Hồi sinh Kem xong, mình bị mất tập trung trong 2 năm đầu của con. À mình lựa chọn như vậy nên thực ra cũng không có gì hối tiếc. Cho nên lần này, mình cũng xác định là phải làm xong những điều còn dang dở. Vì sau 2 năm tiếp theo chăm con, chưa chắc mình đã muốn làm những thứ bây giờ muốn làm.

Kênh Youtube với 2 chiếc video đơn sơ

Để sau này nhìn lại, cuộc đời mình từng sống đã rất thú vị, mỗi ngày.


Kết thúc tại đây nhe, mình phải kêu nhóc con dậy đã. Tranh thủ viết mấy dòng sau khi làm việc vào một buổi chiều chủ nhật.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tháng rưỡi học tiếng Pháp.

Tự xuất bản cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của bạn với chi phí 0 đồng trên Amazon KDP và IngramSpark

Một tháng thành công