Tóm tắt nửa tháng qua phần tiếp theo

Bật cái nhật ký online này lên định gõ vài dòng, mình chợt nhận ra đã nửa tháng trôi qua từ lần viết trước đây. Có lẽ thời gian thật sự đã trôi qua nhanh hơn trong những năm gần đâu, và loài người thì càng ngày càng lãng phí khoảng thời gian ít ỏi đó bằng mấy việc siêu tốn thời gian, ví dụ như coi shorts. À loài người ở đây là mình vì tuần trước mình coi shorts khá nhiều ahuhu. Tự kiểm điểm bản thân.


Tuy vậy, tuần qua mình không chỉ coi shorts, mà còn tự trả lời được vài câu hỏi quan trọng. Hay đúng hơn là đặt cho Bing AI vài câu hỏi quan trọng rồi định hướng nó trả lời theo kiểu mình muốn.


Vài câu hỏi trong đó bao gồm:

- Bộ nhận diện thương hiệu mới cho Nikki Studio cần bao gồm màu và font chữ như thế nào để phù hợp với millenials, nam, địa điểm ở US, UK, Aus và các nước lân cận.

- Designer cần cải tiến trình độ của mình như thế nào khi AI đang làm thu nhập chung trên mỗi đầu việc càng lúc càng giảm dần. 

- Content cần viết như thế nào để thu hút tập khách hàng như trên, thêm đặc điểm là IT/crypto/MMO. 


Cách hỏi:

- Nhờ AI chọn cho mình 10 bộ màu có liên quan đến 2 màu chính của logo hiện tại. Rồi dùng Canva Pro để test ngẫu nhiên kết quả thử cái nào nhìn giống nhất với các nền tảng mình hiện thấy trên thị trường.

- Nhờ AI chọn bộ font, cách làm tương tự như trên.

- Nhờ AI đề xuất kế hoạch content cho 1 tháng. Xong rồi tự viết 1 đoạn content bằng giọng văn của mình, rồi soạn 1 list yêu cầu cho AI nhờ nó viết lại theo giọng của 1 nam IT coder hài hước vui vẻ biết dùng nhiều từ lóng liên quan đến crypto, biết xài icon hoa lá hẹ cho giống mấy post mình hay thấy trên Twitter, à nhớ chèn giùm tui mấy cái hashtag nữa.


Kết quả:

- mình làm xong cái bộ nhận diện thương hiệu mới của Nikki Studio rồi ahuhu. tiếp theo mình sẽ dùng social media illustrations theo bộ mới làm này. AI thực sự đã giúp mình làm cái việc mà mình nghĩ nhiều năm chưa giải quyết được. Và tiết kiệm một đống tiền thuê Agency. 

- làm xong content đủ cho 1 tuần tới, trong vòng vài tiếng đồng hồ. AI viết cho mình đoạn văn dài ngắn đủ kiểu, tuỳ yêu cầu input mình cho nó. kiến thức code có hạn trong đầu mình bây giờ dùng để viết đoạn văn lịch sự dễ hiểu cho AI hiểu được mình. thật là tiện lợi.


À tháng rồi mình đã bắt đầu học tiếng Anh 1/1 với ông anh người Mỹ (không biết bài trước mình nhắc đến chưa nhỉ), và cũng hỏi ổng nhiều câu thắc mắc quan trọng. Ví dụ như áo thương hiệu nên dùng áo không có cổ hay áo có cổ, nói chuyện với người Mỹ thì nói xã giao như thế nào để gần với họ hơn mà không gây phản cảm, ... AI cũng có thể trả lời được, nhưng mình vẫn muốn nghe câu trả lời từ 1 người thực tế hơn. Vì dù sao mình vẫn đang sống giữa loài người. AI hiện tại vẫn có tính cách cụ thể của một người cụ thể. Mình cần câu trả lời từ 1 người cụ thể.


À tháng rồi mình cũng đã in xong cái nhãn của áo cho Nikki House rồi. Công trình đang trong quá trình thi công và đây sẽ là căn nhà mơ ước của hai vợ chồng mình hehehe.


Một điểm nhấn thực sự quan trọng trong tuần rồi: thằng con mình đã chịu nằm yên để đi vào giấc ngủ từ lúc 9h tối, và thực sự ngủ từ 9h30 hoặc 10h kém gì đó. Chỉ mới tuần trước thôi, dù cả nhà tắt đèn tối thui thì nó vẫn chạy loanh quanh khều khều mình dậy chơi tiếp chứ không ngủ nghê gì, tầm 10h30 mới đi ngủ, thực sự là quá trễ so với 1 đứa bé 3 tuổi rưỡi. Còn tuần rồi, nó canh mình ngủ. Mình hé mắt ra xem thử nó ngủ chưa, thì thấy nó cũng đang mở mắt nhìn mình thầm thì nhắc nhở: "Mẹ ơi nhắm mắt lại đi mẹ". 


Kết quả là tối nào mẹ cũng ngủ trước con hết huhuhu. Vì bắt đầu ngủ từ 9h hơn nên sáng 4h mình dậy rồi. Có mấy bữa 3h đã đủ giấc nên mình dậy luôn và tự hỏi bản thân đang làm gì khi con gà còn chưa gáy như thế này. Vượt qua nỗi sợ ma, mình đã dũng cảm lên lầu để làm chút việc nhà, coi chương trình tài chính cá nhân trên Netflix, rồi làm việc. Đến 7h sáng thì hai vợ chồng cùng gọi thằng nhóc con dậy đi học. Thằng nhóc con có cơ hội tập thể dục với các bạn trước giờ ăn sáng, nên ăn sáng ngon lành chứ không vừa ăn vừa ngủ như những tuần trước.


Nhờ thằng con chịu đi ngủ nên mình cảm thấy tuần rồi của mình dài gấp đôi. Ồ yeah.


Tuần trước mình đã lên plan nấu ăn cho cả tuần vào 1 ngày đầu tuần, xong rồi nấu ăn trong tuần theo plan đã định. Cho nên cả nhà ăn uống bình thường mà đầu óc mình thì không tập trung vào chuyện nấu nướng nữa. Ngon dở gì thì hai ba con ráng chịu, heheheh. Nói vậy chớ thằng nhóc con ăn hết tô cơm dù hai ba con có gen trội là kỹ tính là biết đồ ăn cũng chấp nhận được rồi đó.


Nói chung tuần rồi mình khá là năng suất. 


Tuần tiếp theo thì chưa biết, vì đã qua mùa mưa nên sắp tới mùa con nít bị ho cảm cúm nghỉ học dài ngày rồi huhu. Thôi thì tận hưởng mấy ngày trời còn nắng này đi vì ai biết đâu ngày mai ra sao.


Mình kết thúc để đi nấu cơm đây. 




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tháng rưỡi học tiếng Pháp.

Tự xuất bản cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của bạn với chi phí 0 đồng trên Amazon KDP và IngramSpark

Một tháng thành công