Tự đánh lạc hướng

Dạo này mình đang đọc dở bộ 2 cuốn của Sadhguru: Kiến Tạo Bản Thân - Nghiệp Chỉ Dẫn Kiến Tạo Vận Mệnh. Trong bộ này có đề cập tới việc bản thân có trách nhiệm phản hồi với tất cả những điều xảy ra trong cuộc sống. 

Mình đang áp dụng thử với bản thân mình. Và đánh lạc hướng bản thân khỏi cơn nghén.

Mình đang trải qua cảm giác nghén giai đoạn một. Bất cứ mùi gì xung quanh mình cũng làm mình buồn nôn, và mình bị ợ hơi liên tục. Lúc có thai nhóc Kem, đoạn đó quá bận với lại đang nuôi 3 con chó nên mùi của 3 con chó con (mùi cơ thể + mùi chất thải) lấn át hết tất cả những mùi khác. Nên mình không có biết là mình nghén hay không. Còn đoạn này, thậm chí việc nhìn bức ảnh của 1 con cá sống cũng khiến mình buồn nôn huhu.

Mình thử đánh lạc hướng như thế này:

1. bôi dầu tràm Ích Nhi của nhóc Kem quanh mũi để mũi chỉ ngửi thấy mùi dầu tràm. không có mùi gì khác lọt vào mũi mình. hết buồn nôn thực sự.

2. tinh nghệ mật ong. món này mình sẽ ăn vào đầu buổi sáng. cái này không có ở bài chỉ dẫn nào, chỉ là lúc có thai Kem lần trước mình làm nên giờ mình lặp lại y vậy.

3. trong lúc mình chuẩn bị nguyên liệu nấu (đồ sống), mình sẽ nghe sách. bớt cảm giác buồn nôn vì không tập trung vào sự thực là đồ sống đang ở trước mặt mình nữa.

4. mình dán nhãn vào tất cả các hộp nguyên liệu sống trong tủ lạnh. đến giờ nấu chỉ cần lấy cái hộp và nhìn vào cái nhãn thôi. mình không nhìn vào đống đồ sống nữa để bớt nhợn.

5. Tắc xí muội Thanh Bình: món này là cứu tinh mỗi lần cảm thấy sắp ói. mình chỉ cần múc một muỗng rồi nhai hết cả vỏ tắc xong nuốt xuống cổ họng, là một cơn ói sẽ không phải xảy ra nữa. món này đặc biệt hữu ích trong lúc rửa chén. Mình không ngờ cái mũi điếc của mình có ngày nghe được cả mùi của bồn rửa chén để mà buồn nôn.

May mắn là mình chưa nôn lần nào hết.

Để xem thử những ngày tới sẽ như thế nào. 

Mình đang gõ những dòng này và xoa dầu tràm vào mũi. Chồng mình nói là không ngửi thấy mùi gì dù mũi ảnh thính hơn mình rất rất rất nhiều. Còn mình thì cứ thấy mùi nước mắm phảng phất ở đâu đó. Ba chấm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tháng rưỡi học tiếng Pháp.

Tự xuất bản cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của bạn với chi phí 0 đồng trên Amazon KDP và IngramSpark

Một tháng thành công