Đếm nhầm ngày

Bây giờ là ngày thứ 6 của tuần thứ 5. Mình còn khoảng 33 tuần nữa trước khi chính thức bật chế độ nghỉ ngơi 50% như cách đây 3 năm.

Sáng hôm qua mình mới phát hiện ra điều này. Hồi trước mình tính lộn, nên mình tưởng là mình còn 38 tuần nữa. Ôi má ơi.

Sáng nay mình vẫn dậy lúc 5h. Check tổng thời gian ngủ sâu, thấy giấc ngủ của mình chỉ còn 1h45p ngủ sâu thôi chứ k dc hơn 2 tiếng như mọi lần mình ngủ nhiều nữa. Tối hôm qua mình làm việc nhà khá nhiều để tối ngủ ngon. Cho nên tối hôm qua gọi là ngủ ngon rồi đó, chứ tối hôm kia có 45p hà.

Trong 33 tuần tới, mình muốn làm những thứ sau:

1. podcast: mỗi tuần 2 lần, nội dung cần chuẩn bị trước từ sớm. 2 tháng qua mình đã viết khá nhiều và đang gõ lại trước khi thu âm. bây giờ thì mình không viết giấy nữa vì như vậy sẽ x2 thời gian. mình sẽ gõ vào máy luôn. mình đã nói với thầy tiếng Anh của mình là mình sẽ hoàn thành cuốn sách đầu tiên của mình trong vòng 33 tuần nữa, nên đây là điều mình cần thực hiện. 

để thực hiện điều này, mình cần viết đủ 150 bài trong 33 tuần còn lại. và sau đó để người đọc/nghe podcast đánh giá bài nào hay, bài nào dở. rồi dùng 100 bài trong số đó để in thành sách. mình cũng không biết vì sao mình muốn in sách, nhưng đó là điều mình ấp ủ nhiều năm chưa làm được. nên cứ làm thôi.

2. ăn uống nghỉ ngơi: 1 tuần này mình buồn ngủ khủng khiếp. có ngày mình ngủ cả 9 tiếng. mình cũng học ít hơn, vì cả cơ thể cần tập trung nghỉ ngơi cho những thay đổi lớn. hệ miễn dịch cũng đang yếu đi vì cơ thể cần phải thích nghi với những thay đổi lớn. 

3. làm việc: làm việc vừa đủ không gắng sức nữa. theo đuổi quá nhiều mục tiêu cùng một lúc chỉ tổ đuối sức.

4. thời gian cho gia đình một cách trọn vẹn: đây là những ngày quý giá. mỗi phút mỗi giây bên gia đình đều quý giá. nên những ngày này, mình sẽ yêu thương chồng mình và Kem nhiều nhất có thể. để nuôi dưỡng tình yêu trong trái tim của mình nữa.

5. giữ nguyên mức độ thoả dụng với cuộc sống: cho dù mọi thứ có thay đổi như một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình, thì mình cần giữ nguyên tâm trạng của mình và cả nhà thoải mái, trước sau như một. kể cả về vật chất lẫn tinh thần. nên mình cần tính toán lại lộ trình dài hơi hơn cho tương lai.

Bài viết kết thúc ở đây nhé, mình đi làm việc đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tháng rưỡi học tiếng Pháp.

Tự xuất bản cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của bạn với chi phí 0 đồng trên Amazon KDP và IngramSpark

Một tháng thành công