2023 Journal - 1/1/23

Cái blog này bị bỏ xó khá là lâu rồi. Nó bị bỏ xó tới mức mấy con bot spam comment từ đâu đó liên tục đăng bình luận rác lên các bài viết cũ của mình huhu. Dù sao thì mình cũng đã mua domain cho cái blog này và bắt đầu nó từ quá 10 năm về trước, nên giờ mình sẽ phủi bụi một chút nè.

Từ nay đây sẽ là trang nhật ký ghi những thứ lộn xộn mình định làm và đã làm hàng ngày, không cần trau chuốt gì hết, không cần nghĩ về keyword content độ dài từ các thứ huhu.

Ngày 1/1/23 bắt đầu từ 3h sáng, lúc mình thức dậy với hai cái lỗ mũi nghẹt cứng. Bình thường mình sẽ dậy vào 4h trở đi, chớ 3h thì sớm quá và mình còn rất buồn ngủ, vì hồi tối 10h30 nhóc Kem mới chịu ngủ. Và dậy sớm quá thì sẽ khá mệt vì hôm nay con nghỉ học. Sau khi ngồi dậy để mũi bớt nghẹt thì mình tỉnh hẳn. Nằm ráng ngủ lại tới 4h30 thì thôi dậy luôn trớt cho rồi trời ơi. Hỡi cái lỗ mũi ngày mai hãy hết nghẹt nhé.

Hai mẹ con mình cùng bị nghẹt mũi đây vì mùa đông đã tới, may mà tối nay nhóc con không dậy khóc nhệ mấy lần vì nghẹt mũi. Mình nhớ lại hồi nhỏ mình dậy khóc nửa đêm vì hai bên mũi đều không thở được tới tận lớp 4.

Thôi lan man quá, dù sao bây giờ cũng đã thở được rồi vì mình đã ngồi dậy và gõ mấy dòng này. Thật hạnh phúc khi được thở một cách bình thường.

Năm mới làm gì nè?

AI: mình đang rất là tò mò về AI, nhất là khi những người bạn cùng lứa tuổi của mình đang dùng AI để làm việc rồi. Cho nên năm mới sẽ dùng để học AI. Nếu bạn không tiến lên nghĩa là bạn đang đi lùi. À đó là cái cớ thôi, quan trọng là mình thấy tò mò quá. Và hạnh phúc và phấn khởi khi có cái gì đó để học. Tuần trước mình có xem vài video và tìm ra hướng đi mới cho Nikki Studio với các dịch vụ tích hợp AI. Mình thấy các studio khác làm thôi chớ thiệt sự mình không biết bắt đầu từ đâu, để học hỏi thử nè. 

Sách: năm rồi may mắn vì mình có nhiều thời gian để nghe và đọc sách. Năm nay mình muốn tăng tốc đọc sách lên một chút. Mỗi tuần mình sẽ review ngắn gọn 1 cuốn để lấy động lực đọc nhiều hơn. 

Shorts: năm rồi mình nhận thức rõ ràng là cần học làm video vì shorts đang là xu hướng thay cho viết chữ, nhưng mình vẫn chưa hề đụng vô luôn. 

Viết: mình vẫn đang trong giai đoạn tập viết. Cho dù lí trí nhắc nhở là cần viết ngắn gọn đủ ý chèn keyword các kiểu, thì lối viết của mình vẫn lan man lơ ngơ không biết từ khóa nằm ở đâu. Nên năm nay mình sẽ tập viết các bài có độ dài từ 1500-2500. Chớ bài mình viết xong thường khoảng 9000 từ, nhiều chữ tới mức chính mình còn không muốn đọc lại xem có lủng củng ở đâu không, thì làm sao độc giả muốn đọc được. Mình muốn in cuốn sách đầu tiên trước khi nhóc Kem biết đọc chữ. Dạo này con thấy mặt chữ đã bắt đầu biết A B C là ây bi xi rồi đó trời ơi. Cố lên tui ơi.

Làm việc: đây là tiết mục thường kỳ 9 năm qua nên thôi không có gì để nhắc tới, mình sẽ không mô tả quá trình mình cắm mặt vào máy tính, vì nhìn nó sẽ giống như hình dưới đây mà mình mới bợ trên mạng:


Viết tới đây mình thử copy đoạn trên dán vô wordcounter.net thử mấy từ rồi, thì thấy đã 2800 từ nên mình xin phép dừng bài journal của ngày hôm nay tại đây. Mình sẽ quay lại làm việc đây. Còn cảnh mình làm việc thì giống cái hình ở trên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tháng rưỡi học tiếng Pháp.

Tự xuất bản cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của bạn với chi phí 0 đồng trên Amazon KDP và IngramSpark

Một tháng thành công