Một tháng thành công

 Cuộc đời như thế nào sẽ gọi là thành công? Có một gia đình hạnh phúc, công việc ổn định và thu nhập cao, con cái vợ chồng khoẻ mạnh, có nhà cửa đàng hoàng, xe hơi các thứ?

Tất nhiên, tất cả những vế phía trên đối với mỗi người sẽ được đặt lên bàn cân và vế nào nặng hơn thì được ưu tiên nhiều hơn. Còn nếu tất cả mọi thứ đều được xem là quan trọng, cần có rất nhiều nỗ lực.

Mình viết những dòng này sau những ngày tháng cố gắng khá nhiều để sắp xếp cho nhà cửa ổn định (gọn gàng trong mức độ cho phép), con cái vui vẻ thông minh hạnh phúc mạnh khoẻ, anh chồng được nghỉ ngơi khi về nhà sau một ngày làm việc vất vả (không phải làm việc nhà và ngủ thẳng giấc), công việc ổn định (duy trì tương tác với khách hàng và giao thiết kế đúng hạn), và không có trợ giúp từ người khác (nội ngoại và người giúp việc đều không thể đến để giữ an toàn cho Kem trong mùa dịch). 

Hay nói cách khác, đây là những ngày mình bỏ qua những hoạt động cần thiết để duy trì sức khoẻ và tinh thần của chính bản thân mình. Không ngủ đủ, không đọc sách, không vẽ (trừ phác thảo cho khách), không piano. Không có một bữa ăn đúng nghĩa, mọi bữa ăn đều là cố gắng đẩy thức ăn thật nhanh vào bụng và không cảm nhận gì, chủ yếu để giữ đường huyết ổn định mà chạy theo anh Kem full power (chạy nghĩa đen luôn, sau 4 tháng chuyển lên nhà mới và theo sát con, cân nặng của mình còn thấp hơn mức ngày xưa mình cố gắng tập gym lắm mới đạt được). Bên cạnh lúc dí theo con và làm việc thì thì đứng full-time trong bếp để nấu ăn, dọn dẹp sau khi con ăn xong vì dạo này ảnh ăn 4 bữa rồi. Không có giấc ngủ đúng nghĩa vì cứ tầm nửa tiếng là con dậy lăn qua lăn lại (Kem ngủ tỉnh giống ba), đêm nào ngủ mà mình nằm mơ dc là thấy ngủ ngon lắm rồi hihi. 

Kết quả đạt được là anh Kem một ngày được đọc sách mấy lần (có mấy ngày là đọc mấy tiếng liên tục, không phải mình ép con đọc đâu mà con cứ đưa hết cuốn này đến cuốn khác đưa mình đọc. Mình đọc cho con từ lúc con 2 tháng tuổi đến giờ, chỉ có giờ đọc sách là Kem chịu ngồi yên thôi), biết nói “ba đi làm” (trưa nhớ ba là tự nói luôn), “ba đi xe” (mấy lần ba lấy xe để chở Kem đi chơi) trong khi mấy bạn chỉ mới nói 1 chữ đơn giản thôi, ăn no ngủ đủ, vận động thoải mái (ngày leo cầu thang 4 5 lần và nhảy lung tung khắp nhà), hiểu hầu hết mấy câu lệnh cơ bản của ba mẹ và thực hiện (“lấy áo của Kem lại để mẹ mặc cho Kem rồi đi chơi” chẳng hạn), biết vẽ lên tường rồi đợi ba đi làm về khoe ba, lấy bút vẽ thêm mấy đường để bày ba vẽ. Bình thường trước khi có con mình không bao giờ nói gì, còn có Kem xong thì nói với con liên tục cũng khá mệt, nhưng giờ thấy thành quả là con hiểu sớm và biết nhiều thứ nên cũng thấy vui vui.

Trong tháng này mình đã lựa chọn nuôi dạy con là vế nặng nhất trên bàn cân thành công rồi. Nếu không mình hoàn toàn có thể thả cho con xem tivi để làm việc, gửi hình cho khách. Tất nhiên khi thế giới đã có vacxin và khởi động lại, mỗi lần đang giữ con mà khách gửi brief xong không phản hồi kịp và mất job, mình cũng có một sự tiếc nhẹ chứ. Nhưng nhìn tổng thể thì mình vẫn thấy hài lòng với mỗi một ngày trôi qua của mình.

Hôm kia là ngày mình thấy tệ nhất, khi đêm phải bồng con ru mấy tiếng (mùa hè nóng quá nên ảnh bị nổi sẩy không ngủ được), và ban ngày cảm thấy giống như sắp xỉu tới nơi nên 6h tối lo nhắn anh chồng về nhà gấp. Tối đó ảnh dẫn con về nội chơi và mình ngồi đàn piano được 1 tiếng để xả stress, sau đó hồi sức trở lại. Mình phát hiện ra mình bị ức chế năng lượng sáng tạo nên tinh thần không tốt thôi. Cố lên, chỉ còn vài ngày nữa là mọi chuyện sẽ ổn.

Có lẽ một ngày nào đó sau này mình sẽ làm biếng hơn nên viết lại coi như một dấu mốc. Vì tuần sau chị giữ em đi làm lại rồi nên mình sẽ có thêm vài tiếng dành cho bản thân, và làm việc với hướng phát triển thay vì duy trì như hiện tại. Nhân tiện, mình cảm thấy rất may mắn vì những freelancers mà mình làm việc cùng xưa giờ luôn làm mình hài lòng. Chị giữ em này hơn mình vài tuổi nên phương pháp khá giống mình, rất tận tâm và tích cực. 

Mình muốn viết nhiều thứ nữa nhưng đến giờ gọi Kem dậy rồi nên dừng ở đây thôi ^_^


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tháng rưỡi học tiếng Pháp.

Tự xuất bản cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của bạn với chi phí 0 đồng trên Amazon KDP và IngramSpark