Vài dòng trước năm mới.

Chỉ còn 2 tiếng nữa là bước sang năm mới rồi nè. Vì không cảm thấy gì cho lắm cho nên mình quyết định đọc cho trọn vẹn những trang cuối của cuốn “Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari” khá nổi tiếng mà mình đang đọc trong tuần rồi. Và mình vừa khép lại trang cuối cùng.

Mấy hôm nay đọc và áp dụng nhiều cách để thay đổi suy nghĩ của mình đối với những stress của cuộc sống thấy cũng có hiệu quả lắm. Ví dụ, thay vì dậy vào lúc 6h30 thì mình dậy sớm hơn một chút vào lúc 6h, dành ra thêm một ít thời gian để ngồi thiền và ngồi ngẫm nghĩ về một ngày của mình, về việc mình cần làm gì để sống trọn vẹn một ngày có ý nghĩa, và thứ quan trọng nhất mình muốn làm trong ngày hôm đó để 10 năm sau cuộc sống tốt đẹp hơn là gì. Và vì vậy, mỗi ngày qua đi mình cảm thấy có hiệu quả hơn nhiều.

Nửa tiếng đó cũng giúp mình nhận ra nhiều điều mới mẻ. Ví dụ như những tán lá lộc vừng lúc còn xanh, và xen kẽ vào đó là từng mảng lá xanh non rất đẹp trên sân thượng. Lúc trước, khi đứng ngoài sân, cái mình nhìn thấy chỉ là rất nhiều lá rụng (cần phải quét). Cùng một sự vật nhưng thay đổi góc nhìn một chút thì mọi thứ khác hẳn luôn. Hay những chú chim sẻ đậu trên nóc nhà và ca hát cùng nhau. Tiếng gà trống nhà hàng xóm gáy vang.

Tiếp theo là làm việc 1 tiếng, nấu ăn 1 tiếng, dọn dẹp chó 1 tiếng hoặc hơn. Hết buổi sáng. Việc nuôi chó trong nhà cần nhiều thời gian và công sức để nhà luôn sạch, và nhờ cuốn sách ở trên, mình mới nghĩ tới chuyện đeo thêm 1 cái tai nghe để nghe audio sách trong lúc dọn và khoảng thời gian đó không còn bị lãng phí nữa. Cuộc sống dường như tích cực hơn nhiều.

Mấy hôm nay mình tìm cách CHỦ ĐỘNG liên hệ với khách hàng trên Facebook, và hôm nay khách đầu tiên đã đặt hàng nè. Thực ra trước giờ mình chỉ đăng sản phẩm quảng bá thôi chứ chưa bao giờ tự mình liên hệ khách hàng bên ngoài nền tảng mình đang làm cả. Mặc dù biết là rất cần nhưng không biết phân bổ thời gian một ngày như thế nào luôn, vì job hằng ngày + việc nhà cũng chiếm hết thời gian rồi. Một tín hiệu vui vì mình chỉ mới bắt đầu làm việc này trong 1 tuần vừa rồi thôi. Sang năm mới mình sẽ chăm chỉ hơn để hoàn thành tất cả những thứ liên quan đến branding mà mình đã vạch ra từ năm ngoái. Có thể cần dậy sớm hơn. 

Mong rằng năm sau mọi dự định sẽ hoàn thành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tháng rưỡi học tiếng Pháp.

Tự xuất bản cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của bạn với chi phí 0 đồng trên Amazon KDP và IngramSpark

Một tháng thành công