Năm mới - 3 năm.

Ùm, nói chung là mấy bữa nay vẫn chưa viết blog tổng kết một năm nên hôm nay có chút yên tĩnh, ngồi viết một chút cho có không khí.
Chắc do lâu lắm rồi không viết gì hết nên cũng không biết nên viết gì. Tổng kết mấy ngày gần đây vậy,
Hôm nay là ngày tròn 3 năm của mình và ảnh. Ờ, cho tới thời điểm này thì vẫn gọi nhau bằng tên, chưa anh em gì. Vậy cũng tốt.
Mấy bữa trước mình nói ảnh: bữa nào kiếm xe đạp chở Như đi chơi đi. Vậy là hôm qua, giao thừa, trời cho mình toại nguyện. Vừa dắt xe khỏi cổng thì đèn xe ảnh bị hư. Công an thì chực đầu ngõ. Vậy là vào lại nhà và mượn xe đạp của thằng nhóc cùng phòng của ảnh (nói nhóc chứ thực ra nhỏ hơn mình có 1 tuổi). Trên xe nó có dán dòng chữ "mình nghèo, mình chịu" nữa. 2 đứa đạp xe chở nhau giữa những dòng xe lúc nhúc nhau, và cuối cùng quyết định dắt bộ. Vậy mà hay, đời tự nhiên thấy vui hơn nhiều :)).
Ngồi sau xe ảnh có cảm giác rất lạ. Rất ấm cũng giữa trời lạnh ntn.
Ờ, đã 3 năm rồi đó.

Năm nay là năm có nhiều dự định nhất trong 4 năm đại học của mình. Là năm duy nhất mình không thấy nản vì quyết định học ngành này của mình, vì mình muốn đi du học. Là năm duy nhất mình cảm thấy rất yêu thích việc học. Và cũng là năm duy nhất mà mình cảm thấy là mình hầu như chẳng học gì hết, ngoài việc cố gắng làm bài nhóm cho tốt. Việc học tiếng Anh và tiếng Pháp cũng bị gác lại từ lúc giữa kỳ, vì cảm thấy không chịu nổi áp lực của việc tối hôm trước thức tới 3h rưỡi sáng để làm cho xong bài nhóm, đi học nguyên buổi sáng, và buổi chiều thì xách cặp đi học Anh văn thêm 3 tiếng nữa. Thà thiếu học chứ không thể thiếu ngủ. Thiệt là có quyết tâm quá đi mà.

À, thiệt ra khoảng thời gian bỏ học đó cũng một phần do tập trung đi phỏng vấn mấy cái, và thấy cũng hơi thất vọng và mình rớt. Giờ nghĩ lại thấy cũng may mà mình rớt, cái gì cũng có cái hay của nó. Nếu đậu có lẽ giờ đang vắt chân lên cổ và đi làm. Và chắc chắn là không đi du học.

Tiếng Pháp rất hay. Đi học cảm thấy rất thú vị. Kỳ sau mình sẽ bắt đầu lại. :).

Mấy hôm nay ở nhà ôn thi nhưng không biết 1 ngày học được bao nhiêu nữa. Buổi sáng ráng lắm cũng không thể mở mắt ra được quá sớm. Trời lạnh làm các phân tử và tế bào trong cơ thể di chuyển chậm lại, nên con người bất động trong chăn ấm luôn. Học đại học có nghĩa là "kiến thức là vô hạn" và không biết nên học gì. Ờ thì cứ học thôi. Mai thi rồi mà bây giờ vẫn còn ngồi đây gõ mấy dòng này.

Ba lâu lâu lại gọi điện nói mình kiếm học bổng đi. Tới bây giờ vẫn chưa kiếm. Công nhận là sức ì của mình rất lớn. Hè ở nhà thì quyết tâm lắm. Nhưng tới giữa năm lại tự hỏi, ủa tại sao mình phải đi du học vậy? Có thực sự thích đi không? Cuộc đời mình hay luẩn quẩn giữa dòng câu hỏi có và không, và cứ đứng giữa dòng không hành động gì. Nên cuối cùng vẫn chỉ ở đây, in the middle of nowhere.

Mục tiêu năm mới: thi học kỳ cái đã :)).
Bonus: áo lớp :D.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tháng rưỡi học tiếng Pháp.

Tự xuất bản cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của bạn với chi phí 0 đồng trên Amazon KDP và IngramSpark

Một tháng thành công