Vietsaga.com

Mấy bữa trước viết 1 bài rất dài dòng nhưng chưa xong nên có lẽ sẽ đăng vào trước lúc sinh nhật :)).

Còn giờ thì ghi lại vài dòng để nhắc nhở bản thân là không từ bỏ cái đang làm.

Mới mua tên miền Vietsaga.com cách đây 4 ngày. Nhưng đây là dự định ấp ủ từ tết tới giờ, nên giờ sẽ bắt đầu làm một cách nghiêm túc.

Từ tết tới giờ cũng tìm hiểu rất nhiều thứ:
- cách làm website sinh lợi + SEO web
- đọc nhiều sách về kinh doanh, cách làm giàu blah blah
- đọc nhiều tài liệu về định vị thương hiệu
- tham khảo cách bà con bán sách trên amazon

Kết quả tới hiện tại:
- nghe xong rất nhiều audio sách. nghe trong lúc vẽ, đầu óc không động não nhiều nên phải nghe audio để lấp chỗ trống. tư duy nhiều hơn. hehehe. kết luận: con đường mình đang đi là không sai. nó kiểu kiểu như cái hình sau đây (một hình mình vẽ cho khách nhưng thấy đúng với mình):
Cho nên cái mình làm bây giờ là lắp bánh xe vào cái xe đá đó, để nó chạy nhanh hơn. Chắc hơi khác người chút. Miễn là những người thân (gia đình, người yêu, bạn thân) hiểu là đủ rồi. Mấy người khác không quan trọng nữa. Vì cái người trả tiền ăn sáng cho mình là chính mình chứ không phải ai khác. Hehe.
- làm xong 1 cái web làm hàng mẫu cho khách coi. kimzillu.com. cảm thấy wordpress.com không hỗ trợ nhiều cái như mình muốn nên đã bỏ qua 1 bên, và tìm hiểu cái khác.

- làm xong 1 cái web thử nghiệm cho bạn thân. Coi thử thực tế thì post web có dễ như mình nghĩ không. Tổng thời gian làm là 3 ngày. chưa SEO chi hết vì có vài chỗ cần sửa mà vẫn chưa sửa. sửa xong xuôi mới seo được. vayvaynhanh.com. Mấy thằng ngân hàng SEO web ghê quá, có lẽ còn dài dài mới lên top được. Nhưng SEO cái này thành công thì mấy cái khác cũng sẽ thành công.

- sau một thời gian nghe audio sách liên tục thì cảm thấy rất hạp với cuốn sách của Adam Khoo nên đã lên tiki mua. hehehe. sẽ đọc đi đọc lại để thấm hơn.

- tìm được khá nhiều nguồn tư liệu để bổ sung nội dung cho web. và cuối cùng đã lọc ra tư liệu chính để làm web rồi.

- mua 1 dàn máy tính mới. đầu tư tài sản cố định. cái laptop sau 5 năm cày cuốc h đã chuyển sang chế độ chạy không nổi nữa.

Mục đích làm web:
- chia sẻ văn hóa.
- người Việt thích đồ miễn phí lắm nên chia sẻ văn hóa miễn phí thì họ sẽ đọc nhiều.
- một cách đơn giản để giải thích công việc hiện tại của mình.
- từ nhỏ đã thích làm truyện tranh thiếu nhi rồi.

Cái mình đang làm, nói cho người khác hiểu rất khó. Nói ngắn gọn là: những người cần hình minh họa (nhà văn, blogger, diễn giả...) cần hình vẽ cho câu chuyện, bài thơ... của họ sẽ gửi 1 tin nhắn để hỏi mình là nội dung của họ là blah blah blah, mình có vẽ được cho họ theo ý tưởng như vậy không. nếu mình cảm thấy mình làm được thì mình sẽ nhận project đó, nói với họ tổng thời gian thực hiện, sau đó mình sẽ làm. Khi làm xong mình sẽ gửi hình cho họ (file hình ảnh, không phải 1 tờ giấy thiệt) để họ chèn hình đó vào quyển sách, bài thơ... của họ.

Quá dài dòng đi, nên mình sẽ làm cái web của mình. CỦA MÌNH. Không phải giải thích nữa. Ai hỏi mình đang làm gì thì mình sẽ đưa link cho họ. Đó, con đang làm cái này. Nhìn vô 1 cái cụ thể thì dễ hiểu hơn.

Lúc bắt đầu nghề vẽ (không phải họa sĩ, mà là vẽ thuê thôi :)) ) mình đã từng nói với mẹ là con muốn làm truyện tranh thiếu nhi. Đó là cái con muốn làm từ hồi lớp 1. Mẹ nói truyện đó không bán được đâu. Thực sự mình cũng hay thấy truyện tranh - như cái mình định làm - luôn nằm trong quầy siêu-khuyến-mãi-đại-hạ-giá của các nhà sách. Cảm thấy rất buồn, vì mở ra coi thấy hình vẽ cũng xinh xinh, nội dung cũng hay hay.

Quan trọng là phải có chiến lược để người đọc cảm thấy bản thân họ cần phải mua cuốn truyện của mình.
Đi từng bước thôi.
Phải đi tới cùng.

Nhược điểm lớn nhất của mình là hay bỏ ngang mấy cái đang làm. Nếu ghi lại sẽ không bỏ nữa.

Quan trọng là thời gian này - kể từ sau lúc tốt nghiệp, mình luôn cảm thấy RẤT HẠNH PHÚC.

Vì mình luôn làm những thứ mình thực sự muốn. Không trốn chạy. Không sợ tương lai bất định. Không sợ nghèo nữa.

Viết ngắn gọn vậy thôi, đi ăn cơm đã :)).

Nhận xét

  1. Em đang tìm xem bài học tiếng Pháp thì bắt gặp chị. Blog của chị dễ thương ghê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn em ^^. chắc chị phải viết blog nhiều hơn thôi.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tháng rưỡi học tiếng Pháp.

Tự xuất bản cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của bạn với chi phí 0 đồng trên Amazon KDP và IngramSpark

Một tháng thành công